รีวิวทริปฮ่องกง มาเก๊า การเดินทางระหว่างฮ่องกง มาเก๊า หรือ จาก มาเก๊า ไป ฮ่องกง

วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2555

เที่ยววัดเจ้าแม่กวนอิมที่พัลส์เบย์และสแตนลี่มาร์เก็ต

วันรุ่งขึ้นพวกเรามีแผนจะไปเที่ยวชมวัดเจ้าแม่กวนอิมที่รีพัลส์เบย์กันครับ (Repulse Bay) ออกจากโรงแรม Oriental Lander เพื่อไปขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดิน MTR ประตู C2 สถานี Prince Edward ให้นั่ง MTR สายนี้ไปลงสถานี Central ครับ เสร็จแล้วก็เดินออกมาประตู A แล้วก็เดินขึ้นสะพานลอยเพื่อข้ามไปอีกฟากถนนเพื่อที่เราจะไปต่อรถเมล์ซึ่งมีต้นสายอยู่ใต้อาคาร Exchange Square เรียกว่า Exchange Square Bus Terminus ตรงนี้เราจะเจอรถเมล์หลายสาย ส่วนสายที่จะไปวัดเจ้าแม่กวนอิมได้นั้น ได้แก่สาย 6, 6A, 6X, 66, หรือสาย 260 นั่งประมาณ ครึ่งชั่วโมง ก็ให้ลงตรงป้ายรถเมล์ที่เราเห็นตึกที่มีรูตรงกลางครับ แล้วก็ข้ามถนนมาอีกฟากหนึ่ง ลงไปที่ชายหาด เลี้ยวซ้ายเดินเลาะชายหาดไปเรื่อยๆประมาณ 200 เมตรก็จะเจอ วัดเจ้าแม่กวนอิมที่รีพัลส์เบย์ครับ

ตึกนี้แหละครับที่บอกว่ามีรูอยู่ตรงกลาง

จากชายหาดที่เราลงมา ให้เดินไปทางตึกโค้งๆที่อยู่ด้านหลังผมในรูปนี้ เจ้าแม่กวนอิมจะอยู่ตรงจุดที่ตรงกับตึกนั้นพอดีครับ
ตรงนี้เป็นประตูทางเข้าด้านหน้าเจ้าแม่กวนอิมครับ

ถึงแล้วครับ องค์เจ้าแม่กวนอิมแห่ง Repulse Bay ด้านใต้ของเกาะฮ่องกง

มาเที่ยวที่นี่หากอยากจะเสริมสิริมงคลให้กบชีวิตให้เริ่มจากการยืนอธิษฐานขอพรตรงหน้าพระพักตร์ของเจ้าแม่กวนอิมและเจ้าแม่ทับทิม จากนั้นก็เข้าไปขอพรจากเทพเจ้าแห่งโชคลาภ "ไฉ่ซิงเอี้ย" ที่ตั้งอยู่ตรงหน้าเจ้าแม่กวนอิม โดยการใช้มือลูบจากเคราลงมาถึงถุงเงินของท่านแล้วกำมาใส่ในกระเป๋าของเรา เหมือนกับถือเคล็ดว่าให้หาเงินทองได้คล่อง เงินไม่รั่วไหลครับผม

สะพานสแดงข้างหลังผมเรียกว่าสะพานต่ออายุครับ เชื่อกันว่าถ้าเดิมข้ามสะพานนี้ไปครั้งหนึ่งอายุจะยืนไป 3 ปี ให้เดินผ่านไปแล้วอ้อมกลับมาอีกทางหนึ่ง นะครับ เขาห้ามไม่ให้เดินย้อนกลับเพราะเชื่อว่าอายุจะสั้นลง 3 ปีครับ (ไม่เชื่ออย่าลบหลู่นะครับ)
นอกจากนี้แล้วภายในบริเวณวัดเจ้าแม่กวนอิมนี้ยังมีรูปปั้นเทพเจ้าองค์อื่นๆอีกมากมายหลายองค์รวมทั้งสัตว์ในเทพนิยายของจีนสีสันสวยงามสะดุดตาครับผม

หลังจากนั้นเราก็ออกมาจากวัดเจ้าแม่กวนอิม เดินย้อนกลับทางเดิมไปที่ป้ายรถเมล์ฝั่งที่เรามาจาก Exchange Square Terminus เพ่อจะต่อรถไป Stanley Market จากป้ายนี้ก็สามารถต่อสาย 6, 6A, 6X, 66, 260 และมินิบัสสาย 40 ครับ นั่งต่อไปประมาณ 20 นาทีก็ถึงสุดปลายสายที่ Stanley Plaza ครับ ลงรถมาก็จะต้องเดินเข้ามาใน Stanley Plaza ก็จะเห็นวิวแบบนี้นะครับ เดินลงไปข้างล่างได้ แล้วก็ถ่ายรูปวิวทิวทัศน์รอบๆ สวยๆ ครับ

แล้วก็เดินหาของในตลาดตามสบายครับ แต่ขอบอกไว้ก่อนว่าที่นี่สินค้าส่วนใหญ่ราคาสูงกว่าตลาด Temple Night Market, Jade Market, Ladies' Market ในฝั่งเกาลูนนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น