รีวิวทริปฮ่องกง มาเก๊า การเดินทางระหว่างฮ่องกง มาเก๊า หรือ จาก มาเก๊า ไป ฮ่องกง

วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2555

การเดินทางระหว่างมาเก๊ากับฮ่องกง

วันรุ่งขึ้นเราจะต้องเดินทางไปฮ่องกง เช็คเอ้าท์จากโรงแรม Ole London (อย่าลืมขอตังค์คืนที่เรา Deposite เอาไว้ตอนที่เราเช็คอินนะครับ) เสร็จก็สามารถนั่งรถบัสสาย 10 จากหน้าโรงแรมมาเก๊ามาสเตอร์ ไปได้ครับสายเดียวถึง ค่าโดยสาร 3.2 MOP$ เหมือนเดิมครับ เตรียมเหรียญให้พร้อมไม่มีการทอน (จ่ายเงินฮ่องกงก็ได้นะครัย) แต่ว่าผมมีเวลาเหลือเฟือก็เลยนั่งรถฟรีของเวเนเชี่ยนเหมือนเดิมครับ ข้ามถนนมารอรถฟรีของเดอะเวเนเชี่ยนที่หน้าโรงแรมมาเก๊ามาสเตอร์ครับ แล้วก็ลงเดอะเวเนเชี่ยน แวะเข้าห้องน้ำในเดอะเวเนเชี่ยน แล้วก็ออกมาที่ท่ารถของเดอะเวเนเชี่ยนที่เดิม แต่จะต้องเดินหาสายที่ไป Macau HK Ferry Pier ครับ ซึ่งจะจอดอยู่คนละฟากกับคิวรถสายที่เรานั่งมาจาก Yuet Tung Pier นะครับ ถึงป้ายรถหน้าท่าเรือแล้วก็ต้องลอดอุโมงค์ข้ามถนนไปยังอาคารผู้โดยสารเรือเฟอรี่นะครับ ซื้อตั๋วที่ชั้นสอง เป็นของ TurboJet พวกผมเดินทางวันอาทิย์ตั๋วก็เลยแพงกว่าวันธรรมดา (วันธรรมดา 142 HK$ ส่วนวัน เสาร์อาทิตย์ ตั๋วจะอยู่ที่ราคา 154 HK$ ถ้าเดินทางมาจากฮ่องกง วันธรรมดาตั๋วราคา 134 HK$ วันเสาร์อาทิตย์ 146 HK$) ซื้อตั๋วเสร็จก็ผ่านตม.เข้าไปข้างใน รอให้เขาเรียกขึ้นเรือ ครับ (ตั๋วที่เราซื้อเขาจะกำหนดหมายเลขที่นั่งให้เราด้วย ไม่ใช่ใครจะนั่งตรงไหนก็ได้นะครับ) ที่นั่งในเรือก็จะเป็นอย่างที่เห็นครับ นั่งประมาณ 1 ชั่วโมงก็ถึงฮ่องกงแล้วครับ

รูปด้านล่างคือโฉมหน้าของ TurboJet ที่เรานั่งมาครับ ไม่มีเวลาถ่ายเลย มัวแต่แย่งกันขึ้น - ลง เรือ เลยถ่ายมาห้ได้ดีที่สุดแค่นี้เองครับ ผ่านตม.ที่ฮ่องกงเสร็จก็เตรียมตัวเดินทางเข้าเมืองไปเช็คอินที่โรงแรมกันครับ เราได้จองโรงแรมกับ อโกด้า เอาไว้ครับ ชื่อโรงแรม Oriental Lander Hotel วิธีการไปโรงแรมนี้ก็ไม่ยากเลยครับ

ออกจากอาคารขาเข้าเสร็จก็เดินหาทางที่จะไปรถไฟใต้ดิน MTR ครับ หาชั้นล่างๆนะครับ มันอยู่ใต้ดินของห้าง Shun Tak ซึ่งต่อเชื่อมกับอาคารขาเข้าของท่าเรือ พอถึงสถานีรถไฟใต้ดิน MTR แล้วก็ให้ซื้อบัตร Octopus นะครับ บัตรเดียว สามารถใช้ร่วมกันได้ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น MTR, รถบัส, เรือสตาร์เฟอรี่ข้ามฟากระหว่างฝั่งฮ่องกงกับฝั่งเกาลูน หรือแม้แต่ซื้อของในเซเว่นอีเลฟเว่นก็ยังได้ครับ ซื้อครั้งแรก 150 HK$ แต่จะใช้ได้จริงเพียง 100 HK$ ที่เหลือ 50HK$ เป็นค่ามัดจำ และจะคืนให้ตอนไป Refund เงินคืน แต่จะโดนหักไป 7HK$ ถ้าคืนก่อน 3 เดือนหลังจากซื้อบัตร (ยังไงก็โดนหักอยู่ดี ใครจะไปอยู่ตั้งสามเดือน ยกเว้นว่าไปเที่ยวใหม่อีกรอบครับ 555+++) ได้บัตรมาแล้วก็เข้าไปในสถานีเลยครับ สายที่เรานั่งนี้จะเป็น MTR สายสีน้ำเงิน สถานีที่เราขึ้นเป็นต้นสายครับคือสถานี Sheung Wan นั่งไปแค่สถานีเดียวแล้วลงที่สถานี่ถัดไปที่สถานี Central เพื่อไปต่อสายสีแดงครับ (หรือจะลงสถานีถัดไปอีกก็ได้ที่ Admieralty ซึ่งสามารถต่อสายสีแดงได้เช่นเดียวกันครับ) พอต่อสายสีแดงแล้วก็ให้ลงที่สถานี Prince Edward นะครับ เดินออกประตู C2 ออกมาก็ให้เดินขึ้นเหนือไปเรื่อยๆครับ ข้ามแยกประมาณ 3 แยก (ไม่ต้องข้ามไปอีกฟากถนนนะครับ เดินฝั่งเดียวกับทางออก C2 ของสถานี MTR อย่างเดียวนะครับ) ก็จะเจอถนน Tong Mei ครับ เลี้ยวขวาเข้าถนนนี้ตรงมุมตึก เดินต่อไป 100 เมตรก็ถึงโรงแรม Oriental Lander Hotel แล้วครับเช็คอินได้เลย (เวลาเช็คอิน กฎของโรงแรมนี้ต้องมี Deposite เป็นเงินสด 200 HK$ ต่อห้อง หรือให้บัตรเครดิตเขาก็ได้ครับ และเขาจะคืนเราตอน Check-out) วันที่พวกผมไปถึง ยังไม่บ่าย 2 เลย ห้องที่จองไว้ 2 ห้องก็เสร็จแค่ห้องเดียว ก็เลยเอาของไปเก็บห้องเดียวก่อน แล้วก็ออกเดินเที่ยวฮ่องกงเลยครับ

แต่ก่อนที่เราจะเที่ยว กองทัพต้องเดิด้วยท้องครับ มือแรกในฮ่องกงฝากท้องไว้กับก๋วยเตี๋ยวในร้านริมถนน Portland Street (เป็นแยกถนนที่ติดกับทางออกสถานี MTR ประตู C2 ครับ) อร่อยดี หรือเพราะหิวก็ไม่รู้ครับ

บทความถัดไป เราจะไปเที่ยวเดอะพีคกันนะครับ ไปถ่ายรูปกับพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ่
บทความก่อนหน้า ชมเจ้าแม่กวนอิม ปางพระแม่มาเรีย แวะชมแสงสียามค่ำคืนของมาเก๊า

1 ความคิดเห็น:

  1. ขออนุญาตฝากลิงค์นะคะ
    รูปแบบการเล่นคาสิโนผ่านทางอินเตอร์เน็ต
    ฝาก-ถอน ได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ที่นี่เลยค่ะ
    https://www.111player.com

    ตอบลบ