รีวิวทริปฮ่องกง มาเก๊า การเดินทางระหว่างฮ่องกง มาเก๊า หรือ จาก มาเก๊า ไป ฮ่องกง

วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2555

ไปเที่ยวเดอะพีคกันดีกว่าครับ

หลังจากเดินออกมาจากโรงแรม Oriental Lander หลังจากเช็คอินแล้ว เราก็เดินมุ่งหน้าไปยังสถานี MTR ประตู C2 ครับ (ก่อนเดินทางก็แวะกินก๋วยเตี๋ยวที่ร้านบนถนน Portland ที่เป็นแยกถนนก่อนถึงปากทางเข้า C2 ของสถานี Prince Edward ครับ) เพื่อเดินทางไปเดอะพีคซึ่งตั้งอยู่ฝั่งฮ่องกงครับ ให้นั่ง MTR ไปลงสถานี Central เดินออกประตู K หรือ J2 เดินไปตามถนน Garden Road จนถึงสถานีรถราง Peak Tram ครับ (หรือ ลงสถานี MTR Admiralty แล้วเดินออกประตู B เดินตามถนน Cotton Tree Drive) เดินประมาณ 5-10 นาที ก็จะถึง สถานีรถราง Lower Peak Tram Terminus แล้วก็ซื้อตั๋วรถรางครับ แต่เขาจะขายพร้อมแพคเกจ (แล้วแต่เราจะเลือก) ที่รวมค่าขึ้นรถราง ค่าชมพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ่ แล้วก็ชั้นดาดฟ้าที่เรียกว่า Sky Terrace แพคเกจนี้ 200 HK$ ต่อคนครับ

รูปนนี้เป็นอนุสาวรีย์ Sir Thomas Jackson อดีตผู้จัดการธนาคารฮ่องกงเซี่งไฮ้ (HSBC) ตั้งอยู่ที่กลางจัตุรัส Statue Square ถึงสถานีรถราง Lower Peak Tram Terminus แล้วครับ เสร็จแล้วก็เดินไปซื้อตั๋วครับ

มีหุ่นเฉินหลง ยืนให้ถ่ายรูปตรงที่ซื้อตั๋วด้วยครับ แต่เขาไม่ให้เราถ่ายเอง ถ้าจะถ่ายเขาจะถ่ายให้แล้วต้องซื้อรูปเขา แพงด้วยครับ

โฉมหน้าของรถราง Peak Tram ที่พาเราขึ้นมาบนเดอะพีคเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

ขึ้นมาแล้วก็เข้าชมพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ่ได้เลยครับ เลือกถ่ายรูปกับดาราที่คุณชื่นชอบได้เลยครับ ผมถ่ายกับลุงเอ๊ดดี้ เมอร์ฟี่ก่อนเพราะเราดำเหมือนกันครับ เป็นพี่น้องกัน แต่ผมหล่อกว่า 555+++ (ต้องขออภัยสำหรับท่านที่ไม่เห็นด้วยกับผมครับ 555++อีกรอบ)

กัวฟู่เฉิง ดาราคนโปรดผมเลยครับสมัยเด็กๆ ดูนะครับผมทำท่าเหมือนพี่เขาหรือเปล่า อิๆๆ
ผมได้ถ่ายรูปคู่กับท่านประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกาด้วย เท่ห์จริงๆ

ราชวงศ์อังกฤษ ครับผม
มาดอนน่าครับ และอีกเยอะแยะมากมาย ขี้เกียจเอามาลงครับ อีกอย่างเดี๋ยวจะเบื่อและหมั่นไส้ผมไปซะก่อนนะ ก่อนออกจากพิพิธภัณฑ์มีการให้เดินผ่านประมาณว่าบ้านฝีสิงด้วย มีเจ้าหน้าที่มาตามหลอกหลอนให้ตกใจเล่นครับ ฮาจริงๆ ได้ยินแต่เสียงกรี๊ดของสาวๆ ที่อยู่ด้านหน้าและด้านหลังเรา

หลังจากนั้นก็ขั้นไปบนชั้นดาดฟ้าครับ (เราขั้นได้เลย เพราะตั๋วที่เราซื้อรวมทุกอย่างแล้ว ถ้ามาซื้อแยกก็ต้องจ่ายค่าขึ้นดาดฟ้า Sky Terrace อีกคนละ 20 HK$ ) แต่เราไปกลางคืน หมอกลงจัดมาก และยังเป็นปลายฤดูหนาวช่วงต้นเดือนมีนาคม หมอกก็เลยเยอะ มองวิวไม่เห็นเลยครับเห็นแต่ไฟเป็นดวงๆกับเงาตึกเบื้องล่างรางๆ แต่บบรรยากาศ เย็นสบายมากครับ น่านอนเล่นมาก แต่ถ้าอยู่นานๆก็อาจจะหนาวเหมือนกันครับ

หลังจากนั้นเราก็เข้าคิวลงจากเดอะพีคกลับไปโรงแรมเพราะมืดค่ำแล้ว แต่สมาชิกอยากนั่งเรือสตาร์เฟอรี่เลยจัดให้ ครับ ระหว่างล่องเรือก็ได้ชมแสงสี Symphony of Light ที่บรรดาตึกต่างๆบนฝั่งฮ่องกงพร้อมใจเปิดให้ชมกันในยามค่ำคืน ก่อนจะถึงฝั่งเกาลูน ที่จิมซาจุ่ย แวะถ่ายรูปกับหอนาฬิกาก่อนหาสถานี MTR Tsim Sha Tsui เดินทางกลับโรงแรม Oriental Lander ครับ

บทความถัดไป เที่ยววัดพระใหญ่โป๋หลิน และฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ครับ
บทความก่อนหน้า การเดินทางระหว่างมาเก๊ากับฮ่องกง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น